Địa Điểm Leo Yêu Thích

YOU ENJOY MYSELf

 

Mọi người đều biết đến đảo Cát Bà với hoạt động leo núi Deep Water Soloing, nhưng PushPeep Paul Massad khuyên bạn hãy rời xa biển và đến thăm Thung lũng Bướm (Butterfly Valley) để tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan xanh tươi với đá vôi tufa huyền thoại.

 

"Đối với tôi, Deep Water Soloing thực sự thú vị, nhưng chỉ kéo dài được trong một thời gian ngắn vì sau khi rơi vài lần, tay bạn sẽ ướt và khó khi cố nắm chặt, đồng thời dễ bị vết cắt trên vùng da mềm."

         

Vì vậy Paul khuyên bạn hãy đi sâu một chút vào đất liền, nơi cảnh quan đẹp của Butterfly Valley và thử sức với các đường leo núi, bao gồm tuyến You Enjoy Myself. Vì sao là YEM?

"Chủ yếu là bởi vì bối cảnh nơi đây. Sự trải dài của đường leo, đặc biệt là ở xung quanh mặt trên, nơi bạn phải vượt qua một đoạn gọi là "lip" (môi nhỏ), cho phép bạn nhìn thấy cả thung lũng và tiềm năng các đường leo núi còn rất nhiều để khám phá. Đường leo không quá phức tạp, nhưng có những đoạn cần động tác vững chắc với các holds. Cần có một chút tính toán ở một hoặc hai khu vực, và những cú rơi đều khá an toàn, vì vậy ngay cả khi bạn rơi mạnh, bạn cũng sẽ không đụng vào bất cứ thứ gì cứng."

Vì vậy hãy tận hưởng đường leo You Enjoy Myself nhé. Về mức độ, tại địa phương nó được xếp hạng 6b trên hệ thống Pháp, tương đương với 5.10c hoặc 5.10d trên hệ thống Mỹ.

Được viết bởi Steve Shipside.