Push Climbing hân hạnh giới thiệu "Giải Vô Địch Leo Núi Trong Nhà TP.HCM 2024" – cuộc thi đầu tiên được cấp phép và bảo trợ bởi Sở Thể thao và Văn hóa TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình thành lập Liên đoàn Thể thao Leo Núi Việt Nam.Liên đoàn Thể thao Leo Núi Việt Nam. Bouldering và Lead Climbing, theo luật thi đấu của IFSC.Điểm số chung cuộc sẽ là tổng điểm của cả hai hạng mục. Hãy cùng chúng tôi làm nên lịch sử và đại diện Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế!

Lưu ý nhỏ Vietnamese athletes who win Gold, Silver, or Bronze in any category at Rocktober 2024 will receive a complimentary invitation to participate in the 2024 City Championship this November 23th.

Quy định về thanh toán và chuyển nhượng:
- Để giữ chỗ, vui lòng đặt cọc 300.000 VND (giá vé là 550.000 VND).
- Phần còn lại sẽ được thanh toán khi bạn nhận vé.
- Lưu ý: Sau khi thanh toán, chúng tôi không thể hoàn tiền, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể chuyển nhượng suất thi đấu cho người khác. Chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ của người chuyển nhượng cho ban tổ chức TRƯỚC NGÀY ĐÓNG ĐĂNG KÝ (27 tháng 10, 2024).
Hẹn gặp bạn tại cuộc thi.

Quyết định về việc ban hành điều lệ giải vô địch leo núi trong nhà TP HCM 2024

LUẬT THI VÀ TÍNH ĐIỂM

Điểm số từ phần leo Bouldering và phần leo Lead sẽ được cộng lại để có tổng điểm của mỗi vận động viên. Vì mỗi phần leo bouldering và leo Lead đều có tối đa 100 điểm, tổng điểm tối đa mà một vận động viên có thể đạt được là 200 điểm. Các vận động viên sẽ được xếp hạng dựa trên tổng điểm của họ.

LEAD CLIMBING

Một tuyến đường leo được thiết lập trên tường cao 15m . Mỗi vận động viên có một lần thử duy nhất để leo cao nhất có thể trên tuyến đường trong sáu (06) phút. Ngoài việc leo lên tuyến đường, Lead Climbing yêu cầu các vận động viên định kỳ kẹp dây bảo hộ/ dây an toàn của họ vào các khóa an toàn (quickdraw) đã được lắp đặt dọc theo tuyến đường để đảm bảo an toàn. Nếu vận động viên không kẹp vào khóa an toàn (quickdraw), số điểm mà vận động viên đạt được sau đó sẽ bị hủy bỏ.

Trên tường Lead Climbing, có ít nhất 40 mấu đá , và chỉ 40 mấu đá cao nhất được gán giá trị điểm. Đạt đến mấu đá cao nhất sẽ mang lại cho vận động viên 100 điểm đầy đủ. Phân bổ điểm số như sau:

• 10 mấu đá cao nhất (40-31): 4 điểm mỗi mấu
• 10 mấu đá tiếp theo (30-21): 3 điểm mỗi mấu
• 10 mấu đá tiếp theo (20-11): 2 điểm mỗi mấu
• 10 mấu đá thấp nhất (10-1): 1 điểm mỗi mấu

Thang điểm Lead Climbing dựa trên độ cao và số mấu đá VĐV chinh phục. Ngoài ra, nếu một vận động viên có nỗ lực di chuyển về phía mấu đá tiếp theo nhưng không thành công, họ sẽ được thưởng dấu (+)

Sau thời gian quan sát, tất cả các vận động viên trở về khu vực cách ly, và lần lượt từng người thi đấu.
Đường leo cho nam và nữ sẽ được set khác nhau.

BOULDERING

Trước mỗi vòng thi, các setter thiết kế và đặt các đường leo lên tường, và chúng được giữ bí mật với các vận động viên cho đến khi cuộc thi bắt đầu. Các tuyến đường boulder được thiết kế riêng cho nam và nữ, đường leo sẽ được thay đổi giữa các vòng loại và vòng chung kết. Bouldering không sử dụng dây an toàn, nhưng sàn dưới bức tường boulder được lót đệm dày.

Mỗi đường boulder có một vị trí bắt đầu được chỉ định, bao gồm việc đặt tất cả bốn chi ở dưới cùng của bức tường. Mấu đá cao nhất được coi là "top" của boulder. Một vận động viên được coi là đã leo lên "top" khi họ đặt hai tay lên mấu đá cao nhất và giữ thăng bằng đủ lâu để trọng tài ra dấu hiệu xác nhận thành công. Các vận động viên có thể thử leo lên nhiều lần trong 4 phút

Giữa vị trí bắt đầu và đỉnh của mỗi boulder có hai mấu đá được gọi là “zone” , đóng vai trò như các trạm tính điểm dọc theo tuyến đường. Một vận động viên đạt được “zone” nhưng không leo lên đỉnh vẫn được công nhận điểm tại “zone”.

Cuối vòng thi, các vận động viên được xếp hạng dựa trên số lượng đường boulder đã leo lên đỉnh, số lượng “zone” đạt được, và số lần thử tổng cộng ít nhất.

Một vận động viên có thể đạt tối đa 100 điểm trong chung kết. Phân bổ điểm số như sau:
• 25 điểm cho mỗi boulder leo lên đỉnh thành công (tối đa 100 điểm nếu leo lên đỉnh cả bốn boulder)
• Đối với mỗi boulder không leo lên đỉnh: 10 điểm cho việc đạt được mấu đá “zone cao” (điểm thứ hai) hoặc 5 điểm cho việc đạt được mấu đá “zone thấp” (điểm đầu tiên)
• Trừ 0.1 điểm cho mỗi lần thử thất bại, chỉ bị trừ nếu vận động viên sau đó đạt được “zone” hay đỉnh.